GIỚI THIỆU CÁC TRANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRUNG QUỐC UY TÍN

Trên thị trường hiện nay, các trang thương mại điện tử Trung Quốc có rất nhiều, nơi gần như mọi thứ có thể được mua trực tiếp. Mục đích của những trang thương mại điện tử Trung Quốc ra đời nhằm kết nối nhà cung cấp với người tiêu dùng và các doanh nghiệp bán lẻ.



Trong bài này, NGỌC ĐỨC LOGISTICS sẽ chia sẻ cho khách hàng một số trang thương mại điện tử của Trung Quốc để các bạn tham khảo. Chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển mà NGỌC ĐỨC LOGISTICS còn giúp khách hàng đặt mua sản phẩm từ các trang thương mại điện tử này nhanh chóng.


Alibaba.com – web chuyên bán sỉ của Trung Quốc


– Alibaba là một trong các trang thương mại điện tử Trung Quốc mua hàng uy tín nhất.

Trang thương mại điện tử này được nhiều doanh nghiệp, chủ shop lớn nhỏ tìm đến để

nhập hàng về bán. Nếu nói Taobao, Tmall là trang web Trung Quốc chuyên bán lẻ thì

Alibaba chính là trang chuyên bán buôn, sỉ lẻ các mặt hàng như: máy móc, linh kiện, đồ

điện gia dụng, đồ điện tử, bao bì in ấn,…



- Alibaba phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam cũng nhờ một số đặc điểm nổi bật:

+ Giao diện website Trung Quốc này có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh

+ Đơn hàng của bạn được ship thẳng về Việt Nam nhanh chóng vì shop nhận ship thẳng quốc tế.

+ Cho phép người dùng thanh toán hóa đơn bằng thẻ Visa hoặc master Card.

- Tuy nhiên, bên cạnh đó người mua cũng phải lưu ý:

+ Giá bán trên website dùng để tham khảo, không phải giá cụ thể và chính xác nhất.

+ Do đó, muốn mua hàng trên web Alibaba Trung Quốc bạn cần inbox hỏi giá nhà sản xuất.

+ Thời gian ship hàng về thường chậm Phí ship cũng khá cao.



JD.COM được coi là đối thủ nặng kí của ALIBABA


Trang website thương mại điện tử chuyên bán sản phẩm điện tử và linh phụ kiện điện tử

chính hãng, đảm bảo cung cấp hàng thật 100% đến tay khách hàng.




Còn được gọi là Jingdong, JD.com có ​​thị phần mua sắm trực tuyến tương đối lớn, với thị

phần khoảng 25% trong quý 3 năm 2018 và khoảng 300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.


Giống như Tmall, họ cũng bán các sản phẩm từ một loạt các danh mục lớn, chẳng hạn như

thời trang, điện tử và sức khỏe, nhưng nó đang liên tục tạo ra thị phần lớn hơn, phân

nhánh thành các danh mục ít có phạm vi bảo hiểm trên Tmall, chẳng hạn như du lịch, sản

phẩm tươi sống và công nghiệp


JD.com cũng tự hào với mạng lưới phân phối rất riêng của họ, chiếm 99% dân số Trung

Quốc, có nghĩa là ngay cả khách hàng ở khu vực nông thôn cũng có thể tận hưởng giao

hàng nhanh chóng và liền mạch - một cân nhắc quan trọng đối với các thương hiệu mà

người tiêu dùng nông thôn là nhân khẩu chính. Và họ không có dấu hiệu chậm lại


- JD.com cũng đang nghiên cứu các công nghệ tiên tiến, như AI, robot và máy bay không người lái, để cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng, hứa hẹn sẽ giúp họ cạnh tranh hơn trong những tháng và năm tới.


Taobao.com – website Trung Quốc chuyên bán lẻ


Chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ với web Trung Quốc đó chính là Taobao.com -trang mua sắm trực tuyến vô cùng nổi tiếng trên thế giới. Trang này được thành lập bởi công ty Alibaba vào năm 2003. Trong khi eBay đạt được 2 tỷ USD doanh thu toàn cầu thì trang web Trung Quốc này mới bước vào ngành.


Thế nhưng, kết quả là eBay lại bại trận dưới sự phát triển không ngừng nghỉ của website thương mại điện tử Trung Quốc này. Theo thống kê, taobao gần như chiếm thị phần thương mại điện tử nội địa và quốc tế.





Một số đặc điểm của website Taobao.com có thể bạn chưa biết:


- Taobao.com cung cấp dịch vụ, hỗ trợ giải quyết những vấn đề phát sinh cho doanh nghiệp nhỏ/lẻ. Ví dụ, sử dụng ví Alipay sẽ giúp người mua hàng thanh toán hóa đơn một cách dễ dàng.


- Có rất nhiều dịch vụ và sự hỗ trợ tiện ích được hình thành để giúp đỡ khách hàng trong quá trình mua sắm, đưa trang web hướng đến sự thuận tiện và đơn giản nhất có thể.


- Ngoài ra, Taobao còn biết cách làm thế nào để giúp người mua có được đơn hàng với mức giá tốt nhất, và người bán bán được hàng nhiều nhất. Nhờ những phương thức mua hàng dễ dàng, an toàn. Trang website này đã giúp những người mua hàng luôn cảm thấy tin tưởng, an tâm về đơn hàng.


Ưu điểm khi mua hàng tại Taobao: đa dạng các loại hàng hóa, có những sản phẩm độc-lạ nhưng bạn vẫn dễ dàng tìm kiếm trên website Taobao. Ngoài ra, giá thành thấp hơn so với những website khác, hoặc mua hàng tại thị trường Việt Nam.


Hạn chế: website này bán lẻ là chủ yếu nên giá thành cao hơn so với những website khác. Trang thương mại điện tử Trung Quốc này chỉ ship nội địa, chưa hỗ trợ ship hàng quốc tế.



Tmall.com – trang web chuyên bán hàng thương hiệu, đảm bảo chất lượng



Một trong những trang thương mại điện tử Trung Quốc hiếm hoi nhất chuyên hàng thương

hiệu đó chính là Tmall.com. Đây là website được tách ra từ web Taobao.com, cũng thuộc

tập đoàn Alibaba group. Trang này khác với những web Trung Quốc nêu trên là về giá

thành và chất lượng sản phẩm.





- Bạn có thể mua sắm thoải mái với những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Zara,

Nike, Adidas... đều có cửa hàng online tại web này.


- Hàng hóa được bán có giá thấp hơn so với những cửa hàng truyền thống chính hãng, tuy

nhiên so với các trang web bán buôn của Trung Quốc nêu trên thì giá thành tại Tmall.com

có phần cao hơn.


- Đa dạng mẫu mã sản phẩm về màu sắc, chủng loại, kiểu dáng. Thường xuyên cập nhật

những mẫu mới để tiếp cận khách hàng.


Ưu điểm của việc mua hàng trên trang thương mại điện tử Trung Quốc này đó chính là chất

lượng hàng hóa được đảm bảo, người mua sẽ yên tâm về đơn hàng. Nếu hàng nhận được

không đúng như mong đợi hoặc có lỗi khó chấp nhận, người mua có quyền khiếu nại và

đổi trả đơn hàng.


Tuy nhiên, hạn chế của website này đó chính là giá thành cao. Vì là hàng cao cấp nên giá

thành cao. Nhưng nếu mua tại thời điểm khuyến mãi thì chắc chắn bạn sẽ nhập được đơn

hàng chất lượng với mức giá thấp. Cũng giống với Taobao.com trang này chỉ ship nội địa,

chưa hỗ trợ ship hàng quốc tế.



1688.com – website bán buôn Trung Quốc


Tiếp theo đó chính là trang thương mại điện tử Trung Quốc 1688.com. Web này cũng bán

sỉ, bán buôn nhưng khác với Alibaba ở một vài đặc điểm sau:





- Giao diện hoàn toàn là tiếng Trung, nếu muốn mua hàng trên Web Trung Quốc bạn cần

biết tiếng Trung, hoặc dùng máy tính để dịch từ tiếng Trung sang tiếng Việt.


- Không cần phải hỏi giá nhà sản xuất, chỉ cần thao tác order trên website là được. Nếu

muốn hỏi giá cũng được, khi bạn mua hàng với số lượng khổng lồ.


- Người mua hàng chỉ có thể thanh toán hóa đơn bằng thẻ Alipay. Hoặc những ngân hàng

của Trung Quốc, ngoài ra không chấp nhận những thẻ khác.


- Do không có dịch vụ ship thẳng về Việt Nam nên bạn cần có địa chỉ nhận hàng nội địa nếu

muốn nhập hàng trên website này.


Ưu điểm khi nhập hàng tại web thương mại điện tử Trung Quốc này chính là giá thành siêu

rẻ, mặt hàng đa dạng như: quần áo, giày dép, đồ chơi, sách vở, đồng hồ....



Pinduoduo.com



Trang thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo nổi lên như một làn sóng mạnh chiếm

lĩnh thế giới mua sắm online Trung Quốc. Quét sạch thị phần và trở thành một ứng dụng

phát triển nhanh nhất trên thị trường Trung Quốc.





Không chinh phục người dùng bằng những loại hàng hóa cao cấp như các trang thương

mại điện tử khác. Mà Pinduoduo đi vào lòng người với việc nhắm đến các thợ săn mặc cả

đang tìm kiếm thỏa thuận cho riêng mình.


Người dùng đánh giá cao Pinduoduo bởi sự khác biệt trong mua sắm. Nhóm mua hoặc

nhóm mua mô hình, hoặc người dùng mời bạn bè tham gia nhóm mua sắm sẽ săn được

hàng giảm giá sản phẩm.


Nói cách khác là bản chất của Pinduoduo là khuyến khích lan truyền của sản phẩm. Càng

có nhiều người mua sản phẩm thì càng được giảm giá và sản phẩm được xếp hạng càng

cao, càng thúc đẩy doanh số bán hàng.


Bạn có thể săn được hàng đẹp với giá ưu đãi cực kì hấp dẫn khi mua sắm tại

Pinduoduo.com.



Vip.com



Còn được gọi là Wei Pin Hua, Vip.com là một trong những trang thương mại điện tử hàng

đầu của Trung Quốc





Website thương mại điện tử Trung Quốc Vip.com được liệt vào danh sách những kênh mua

sắm online đình đám nhất Trung Quốc năm 2019. Kênh này chuyên tập trung vào lĩnh vực

bán hàng giảm giá, khuyến mãi, flash sale của những thương hiệu lớn cả trong và ngoài

nước.


Trang web này hợp tác với hơn 1000 thương hiệu để mang lại số lượng mặt hàng nhất định

với giá thấp hơn cho người dùng.


Chất lượng dịch vụ mà Vip.com mang lại là cực kì tốt. Super Vip đã quản lý để thu hút sự

trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp các ưu đãi độc quyền.



Little Red Book



Một nền tảng khác với trọng tâm thương hiệu xa xỉ mạnh mẽ, Little Red Book (hay Xiao

Hong Shu) hứa hẹn cho người dùng cơ hội mua các thương hiệu quốc tế trước đây vượt

quá giới hạn cho khách hàng Trung Quốc.


Mặc dù là một lính mới trên thị trường thương mại điện tử, trang web đã thực sự cất cánh

trong năm 2018, với hơn 100 triệu người dùng đã đăng ký. Ngay cả Kim Kardashian West

cũng có trên nền tảng này.






Miranda Qu, người đồng sáng lập Little Red Book chia sẻ rằng: Những người trẻ tuổi, không mua hàng chủ yếu để sở hữu mọi thứ. Thay vào đó, họ thích câu chuyện đằng sau

những thứ họ mua.


Qu cho biết nền tảng này không hẳn là một trang web thương mại điện tử. Nó là sự kết hợp

phương tiện truyền thông xã hội và thương mại điện tử. Theo đó - người dùng được

khuyến khích chia sẻ đánh giá và mẹo về các sản phẩm/dịch vụ.


Little Red Book sẽ hiển thị ảnh và video sản phẩm được đăng bởi người dùng ngay khi

khởi động. Mỹ phẩm, quần áo và túi đi kèm với đánh giá, xếp hạng và câu chuyện trở lại

của người dùng khi mua hàng. Mọi người có thể nghiên cứu sản phẩm và mua chúng

thông qua nền tảng.


Little Red Book có thể là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu, đặc

biệt nếu bạn cũng khai thác sức mạnh của các KOLs. Nếu bạn có một sản phẩm chất lượng

cao nhắm đến phụ nữ từ 30 tuổi trở xuống, hãy xem xét thêm Little Red Book vào chiến

lược tiếp thị của bạn.




Dangdang.com



Dangdang được ví như là Amazon của Trung Quốc, là cửa hàng sách trực tuyến lớn nhất

của Trung Quốc. Dangdang bán hơn 200.000 loại sách và 10.000 loại phần mềm và sản

phẩm âm thanh.






Trong những năm gần đây, nó đã mở rộng sang một cửa hàng bách hóa trực tuyến bán các

sản phẩm bao gồm làm đẹp, điện tử, quần áo, kỹ thuật số 3C và các danh mục khác. Tuy

nhiên, Dangdang vẫn được biết đến như chuyên trang về sách, báo, ấn phẩm lớn nhất ở

Trung Quốc và được đông đảo người đam mê đọc sách tin cậy.



Yihaodian (Yhd.com)



YiHaoDian là nhà bán lẻ thương mại điện tử và thực phẩm lớn nhất của Trung Quốc.





Nó giống như một siêu thị trực tuyến, tại đây bạn có thể tìm thấy hầu hết các sản phẩm có

sẵn tại các siêu thị lớn của Trung Quốc, như sản phẩm tươi sống, các sản phẩm chăm sóc

sức khỏe và thiết bị. Khách hàng của Yihaodian thường là những người giàu có, với các

sản phẩm nhập khẩu như rượu vang được hưởng hóa đơn cao cấp trên trang chủ của nó.




Jumei.com



- Trang mua sắm mỹ phẩm lớn nhất Trung Quốc Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc từ xưa đến

nay vốn vẫn nổi tiếng thịnh hành trong giới làm đẹp Việt Nam.





Là hai quốc gia giáp ranh có cùng một kiểu khí hậu, làn da của phụ nữ Trung Quốc và Việt

Nam vì thế mà có nhiều điểm tương đồng.


Bởi vậy, các mặt hàng mỹ phẩm Trung được người tiêu dùng Việt đặc biệt ưa chuộng.

Không những đáp ứng được tiêu chí giá rẻ, chất lượng tốt, hàng hóa trên Jumei.com còn

rất đa dạng từ các loại đồ trang điểm, skincare,... cho đến các loại dầu gội, sữa tắm.





Aliexpress.com



- Website bán lẻ hàng nội địa Trung Quốc Nhu cầu order hàng nội địa Trung Quốc về sử

dụng của người tiêu dùng Việt từ trước đến nay chưa bao giờ hạ nhiệt. Từ các mặt hàng

thời trang, mỹ phẩm,... đến hàng điện tử công nghệ đều có mức giá rẻ, mẫu mã đẹp, chất

lượng tốt.





Nắm bắt được điều đó, một website Trung Quốc chuyên bán sản phẩm nội địa cho người

nước ngoài ra đời, đó là Aliexpress.com. Tại đây, người dùng sẽ được tiếp cận đến hàng

triệu danh mục sản phẩm nội địa đa dạng từ các nhà cung cấp trong nước với mức giá rẻ.